Tủ văn phòng, tủ đựng hồ sơ, tài liệu là vật dụng quen thuộc với dân văn phòng. Nhưng làm thế nào để lựa chọn một chiếc tủ văn phòng hợp lý. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cách chọn tủ tài liệu cho văn phòng chuẩn nhất. Mời các bạn tham khảo qua nhé!
Chọn theo kích thước của tủ
Kích thước của tủ tài liệu văn phòng phải phù hợp và đúng tiêu chuẩn: tiêu chuẩn về kích thước tùy thuộc kích thước dạng tài liệu định chứa trong tủ đó.
Chọn tủ văn phòng theo kích thước
Thông thường, kẹp File tiêu chuẩn có kích thước cao 34.5m, sâu 29cm, dày 7cm. Vậy khoang để tài liệu tối thiểu phải có chiều cao là 36cm, chiều sâu là 31cm. Trên thị trường, các sản phẩm tủ đóng sẵn thông thường chỉ có 2/3 khoang trong 1 tủ đạt đủ yêu cầu trên.
Chọn tủ văn phòng theo mục đích sử dụng
Khi chọn tủ văn phòng điều người mua phải quan tâm trước nhất là mục đích sử dụng của chiếc tủ ấy. Bạn có thể tham khảo các mẫu sản phẩm của chúng tôi tại: Tủ văn phòng.
Chọn tủ văn phòng theo mục đích sử dụng
Mục đích sử dụng có thể khác nhau tùy thuộc vào đối tượng sử dụng là cá nhân hay là từng bộ phận trong công ty. Nếu là cá nhân sử dụng thì nên chọn mua loại tủ đơn đặt ngay tại vị trí làm việc cá nhân, còn với cả bộ phận thì nên chọn loại tủ dài có nhiều ngăn, như thế sẽ tiện dụng hơn.
Nếu không cần thiết phải bảo mật thì không nên sử dụng loại tủ có cánh, việc này vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm thời gian thao tác khi mở tủ lấy tài liệu. Nếu tài liệu mang tính cá nhân, cần độ bảo mật cao thì nên lựa chọn loại tủ có cánh và được trang bị khóa riêng.
Ngoài ra, tùy theo số lượng tài liệu cần phân loại mà bạn có thể lựa chọn các loại tủ tài liệu nhiều ngăn như:
- Tủ hồ sơ 2 ngăn
- Tủ hồ sơ 3 ngăn
- Tủ hồ sơ 4 ngăn
Chọn theo màu sắc và chất liệu
Bạn có thể lựa chọn màu sắc theo sở thích của bản thân , tuy nhiên nên chọn màu sắc tương đồng với bàn làm việc để tạo được một thể thống nhất. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, tủ lại là điểm nhấn cho văn phòng. Vậy bạn có thể lựa chọn màu khác biệt để tạo điểm nhấn.
Chọn tủ đựng tài liệu theo màu sắc và chất liệu
Về chất liệu, tủ gỗ thường được dân văn phòng lựa chọn nhiều hơn bởi độ bền, nhẹ, chịu nhiệt tốt và dễ dàng di chuyển từ vị trí này đến vị trí khác. Bên cạnh tủ gỗ còn có tủ sắt, tủ sắt thì có độ bền cao hơn tủ gỗ, đồng thời, tủ sắt có tải trọng từng khoang cao hơn gây khó khăn cho quá trình vận chuyển.
Ngoài ra còn có tủ nhựa, tủ nhựa cũng có ưu điểm là nhẹ, nhưng thường không bền và dễ bị bay màu sau thời gian sử dụng nếu tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao. Do đó, tùy vào mục đích sử dụng và tải trọng của tài liệu tương ứng để lựa chọn loại tủ thích hợp.
Trên đây chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn cách chọn tủ văn phòng cho doanh nghiệp mình sao cho hợp lý nhất. Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua tủ tài liệu và các sản phẩm nội thất văn phòng khác hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số 0936.266.197 để được tư vấn miễn phí.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét