Thứ Ba, 20 tháng 8, 2019

Những mẫu sập thờ tam cấp được chạm khắc tinh xảo đẹp hiện nay

Đối với những gia đình có phòng thờ rộng một chút thì lựa chọn sập thờ tam cấp là một lựa chọn hoàn hảo. Không chỉ đẹp hoành tráng mà còn đầy đủ tiện nghi và đặc biệt có thể kết hợp thờ tổ tiên với thờ Phật. Dưới đây là một số mẫu sập thờ tam cấp – sập thờ 3 tầng đẹp mời quý khách hàng tham khảo.

1.Ý nghĩa của bàn thờ tam cấp 

Ba tầng của sập thờ tam cấp đại biểu cho sự thứ tự, tầng lớp trong một đại gia đình. Tầng đầu tiên thường là tầng rộng nhất để bày cỗ mặn, ngọt, bình hòa,đồ thờ các loại,…Tầng thứ 2 có thể thờ ông bà, cha mẹ (nếu ông bà, cha mẹ đã mất). Và  tầng trên cùng là thờ vị có cấp bậc cao nhất (ví dụ trong bàn thờ tam cấp gia tiên là thờ các cụ).
Mẫu sập thờ tam cấp thờ Phật ưa chuộng hiện nay
Mẫu sập thờ tam cấp thờ Phật ưa chuộng hiện nay
Bàn thờ phật tam cấp cũng khá được ưa chuộng và cũng tuân theo nguyên tắc là tầng trên cùng thường để tượng phật, tầng dưới bày đồ thờ cúng.

2.Một số mẫu sập thờ tam cấp đẹp 

Các sản phẩm sập thờ tam cấp của chúng tôi rất đa dạng về mẫu mã cũng như chất liệu gỗ từ gỗ sồi cao cấp đến gỗ mít,… Các sản phẩm đều được chạm khắc bởi các nghệ nhân có tay nghề lâu năm ,nhiều kinh nghiệm.

Mẫu sập thờ tam cấp đẹp nhất
Mẫu sập thờ tam cấp đẹp nhất

Mẫu sập thờ tam cấp đẹp nhất
Mẫu sập thờ tam cấp thiết kế tinh xảo
Các sản phẩm bàn thờ của chúng tôi không chỉ đẹp, đảm bảo chất lượng mà giá thành còn rất hợp lý. Đặc biệt nếu bạn đặt mua các sản phẩm của chúng tôi sẽ được hỗ trợ vận chuyển và bảo hành sản phẩm cho bạn.

Mẫu sập thờ tam cấp đẹp nhất
Mẫu sập thờ tam cấp chất liệu gỗ mít lâu năm

3.Bày sập thờ tam cấp như thế nào chuẩn nhất

Sập thờ tam cấp gia tiên, sập thờ phật tam cấp, về cơ bản đều có cách bày trí giống nhau. Đặt sập thờ phải ở chính giữa căn phòng, đối diện với cửa chính là tốt nhất. Tránh một số nơi khuất, ngóc ngách, lối đi lại; tránh sát hoặc đối diện nhà bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh hay phòng ngủ.
Cách bày bàn thờ tam cấp:
Tam cấp để bát hương, đây là điều cơ bàn nhất, mỗi bàn thờ cần có ít nhất 1 bát hương (hoặc 3, 5). Ngoài ra, với sự phát triển của đồ thủ công mỹ nghệ hiện nay, rất nhiều phụ kiện thờ cúng ra đời làm cho không gian ban thờ ấm cúng và đầy đủ hơn. Như là: đỉnh đồng, chân nến, lọ hoa, chén thờ, hạc thờ, ngai thờ, hoành phi câu đối,… Những phụ kiện này thì không có quy tắc bày nhất định, nên bày hai bên ban thờ đảm bảo sự cân đối, ngăn nắp, không nên bày quá nhiều gây rối mắt.
Bày sập thờ tam cấp như thế nào chuẩn nhất
Bày sập thờ tam cấp như thế nào chuẩn nhất
Lưu ý:
Nếu thờ cả thần phật và gia tiên trên cùng một bàn thờ tam cấp, thì nên sắp xếp thần phật bên trái còn tổ tiên bên phải. Di ảnh thờ ông bà tổ tiên không được cao hơn ảnh, tượng thần phật, bày trí hài hòa bát hương, lọ hoa, nến thờ, cỗ ngọt cho thần phật, còn cỗ mặn cho gia tiên hoặc bạn cũng có thể bày cỗ ngọt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét