Thứ Hai, 28 tháng 12, 2020

Máy in mã vạch bị mờ | Cách khắc phục nhanh nhất với từng lỗi

 

Máy in mã vạch bị mờ là một trong những lỗi phổ biết thường gặp nhất. Do tem nhãn bị mờ nên khiến cho máy đọc mã vạch không thể đọc được nếu in ra. Vậy làm sao để sửa được lỗi này? Cùng chúng tôi tìm hiểu cách khắc phục lỗi máy in mã vạch bị mờ ngay dưới đây nhé.

Máy in mã vạch bị mờ có thể gặp thường xuyên hoặc thỉnh thoảng mới bị. Bản in không đảm bảo chất lượng, in ra bị nhòe và xấu. Do đó thường thì máy quét mã vạch sẽ không thể đọc được những con tem kiểu như vậy.

Nguyên nhân và cách khắc phục máy in mã vạch bị mờ

Do ribbon mực in mã vạch không đúng

Khi bạn đã thay giấy mới mà tem in vẫn bị mờ hay nhòe đây có thể do lỗi mực in mã vạch.  Bạn cần phải kiểm tra chính xác loại mực bạn đang dùng là gì? Nếu bạn không biết có thể liên hệ bên cung cấp mực in mã vạch cho bạn hoặc có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí !

Khi in mã vạch bằng giấy hay dùng mực WAX hoặc mực APR6 và một số loại mực khác. Các bạn có thể thay một cuộn mực mới để xem tình trạng máy in mã vạch in tem bị mờ có diễn ra nữa không. Nếu vẫn bị mờ, bạn có thể liên hệ bên bán ribbon mực cho bạn để đổi hoặc tư vấn hỗ trợ để chuyển sang loại mực cho đúng với giấy in mã vạch của bạn.

Xem thêm: Máy in mã vạch giá rẻ

Do giấy in mã vạch

Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến máy in mã vạch bị mờ là do giấy decal in tem mã vạch. Thường thì những loại giấy này có thể bị ẩm hoặc không đúng kiểu giấy. Do đó tem in ra có thể bị mờ.

Máy in mã vạch bị mờ | Cách khắc phục nhanh nhất với từng lỗi

In mã vạch bị mờ do lỗi giấy in

Cách khắc phục: Các bạn có thể thử thay bằng một cuộn giấy khác để xem tem in ra có còn bị mờ không? Đôi khi không phải do giấy thì tem in ra vẫn bị mờ. Các bạn có thể tham khảo các lỗi khác dưới đây.

Do file in và phần mềm in mã vạch của bạn

Thông thường, người dùng sử dụng phần mềm in mã vạch Bartender để thiết kế và in tem mã vạch. Trong phần mềm bartender, trước khi in có mục để tăng độ đậm nhạt của mực, các bạn theo dõi hình ảnh dưới đây.

Lỗi máy in 

Độ đậm nhạt của máy in mã vạch có thể điều chỉnh dễ dàng. Thường đối với máy in mã vạch để bàn thì đặt độ mực khoảng 15 đến 16. Còn đối với máy in mã vạch công nghiệp thì đặt độ mực khoảng 20-23 tùy từng dòng máy. Để biết chính xác, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn và hỗ trợ.

Máy in mã vạch bị mờ | Cách khắc phục nhanh nhất với từng lỗi

Do lỗi máy in

Do đầu in của máy in mã vạch của bạn

Sau khi đã test các nguyên nhân ở trên mà vẫn không khắc phục được, Máy in mã vạch bị mờ vẫn diễn ra. Các bạn có thể nghĩ đến việc đầu in mã vạch của mình bị lỗi hỏng hoặc bị xước nhòe,… Việc đầu in mã vạch bị hỏng liên quan đến phần cứng của máy in. Đối với trường hợp này thì người dùng có thể làm một việc như sau:

  • Mở đầu in mã vạch ra, tháo mực và giấy in mã vạch ra
  • Sử dụng bông y tế và cồn 90 độ
  • Thấm bông với một ít cồn sau đó lau vào vị trí đầu in mã vạch của bạn để vệ sinh đầu in
  • Dùng bông khô để lau lại 1 vài lần để đầu in khô và sạch sẽ
  • In test lại đầu in để xem tem in có còn bị nhòe và mờ nữa không.
  • Vệ sinh đầu in mã vạch bằng bông và cồn

Sau khi làm những công việc trên và in test lại mà tem in vẫn bị mờ. Thì người dùng không cần phải test thêm nữa mà liên hệ với chúng tôi hoặc nhà cung cấp đầu in mã vạch để được tư vấn và hỗ trợ thay thế đầu in mã vạch mới. Những trường hợp này sau khi thay đầu in mã vạch thì tem in sẽ trở nên nét và có thể đọc dễ dàng hơn.

Xem thêm: máy in mã vạch 2 trong 1

Trên đây là một số lỗi cơ bản khiến máy in mã vạch bị mờ và cách khắc phục. Hi vọng rằng các bạn có thể tự khắc phục ngay được những lỗi này.

Nguồn: https://quetmavach.com/may-in-ma-vach-bi-mo-cach-khac-phuc-nhanh-nhat-voi-tung-loi-1878.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét