Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Cách bố trí bàn thờ phòng khách vừa đẹp vừa hợp phong thủy

Việc bố trí bàn thờ phòng khách với lối kiến trúc nhà ở như hiện nay cần một chút tinh tế, khéo léo, tỉ mỉ của gia chủ để không gian được hài hòa nhất. Truyền thống thờ cúng ông bà tổ tiên là một trong những nét đẹp của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa này đã có từ ngàn xưa, trải qua bao thế hệ, đến nay, mỗi người con đất Việt vẫn giữ được nét đẹp ấy.

Tuy nhiên, ở chung cư hoặc nhưng căn nhà nhỏ, kiến trúc đô thị hiện đại thì không có nhiều diện tích để làm riêng một phòng, thay vào đó, chủ nhà sẽ bố trí bàn thờ phòng khách để tiết kiệm diện tích.
Cách bố trí bàn thờ trong gia đình với vách ngăn gỗ độc đáo

Cách bố trí bàn thờ phòng khách trong gia đình với vách ngăn gỗ

Đối với gia đình có diện tích nhà 80m2 trở lên, chủ nhà có thể bày trí phòng thờ trong phòng khách với vách ngăn gỗ ở giữa. Nếu diện tích nhà lớn và không gian phòng khách rộng, bạn có để đặt phòng thờ ở một góc sát tường và làm thiết kế một vách ngăn ngỏ. Vách ngăn này có thể làm bằng gỗ tự nhiên hoặc bằng gỗ công nghiệp.
Vách gỗ nên chạm khác hoặc khoét lỗ nhìn thấu được sẽ tạo cho không gian hài hòa. Màu sắc của vách gỗ cũng nên chọn màu nâu trầm hoặc màu tự nhiên của gỗ.

Cách bố trí bàn thờ phòng khách trên cao và sử dụng đèn điện

Bạn đang băn khoăn không biết nhà chung cư nên đặt bàn thờ ở đâu ? với thắc mắc này, chúng tôi tư vấn bạn nên đặt ở phòng khách. Tuy nhiên, tùy vào diện tích của căn nhà mà việc thiết kế, chọn kích thước và vị trí đặt sẽ khác nhau.
Bố trí bàn thờ trong gia đình ngăn giữa phòng ăn và phòng khách
Vì dụ, nếu phòng khách rộng, bạn có thể bố trí bàn thờ ở phòng khách như gợi ý thứ nhất. Nếu diện tích phòng khách vừa phải, bạn có thể thiết kế phòng thờ ngăn giữa phòng khách và phòng ăn, không nên sử dụng nhang hay đèn cày bằng nến, thay vào đó nên sử dụng đèn điện.
Trong trường hợp diện tích nhà nhỏ, phòng khách hạn hẹp thì có thể làm kệ thờ trên cao, kèm với đó là trang trí 2 chiếc đèn điện 2 bên, cách bố trí này vừa trang nghiêm, vừa tiết kiệm diện tính, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ.
Ông bà xưa thường quan niệm rằng, bàn thờ phải được đặt ở trung tâm của ngôi nhà, nghĩa là phải đặt ở phòng khách để khi bước nhà nhà là thấy ngay. Quan niệm này không chỉ áp dụng đối với việc thờ cúng truyền thống ma fnos cũng rất phù hợp với lỗi kiến trúc của các căn nhà hiện đại.
Bạn có thể đặt bàn thờ ở giữa, bên cạnh là bày trí bàn ghế phòng khách. Lưu ý, bàn thờ nên trang trí nhẹ nhàng, đơn giản để tạo cảm giác thoái mái cho cách thành viên hoặc các vị khách đến chơi nhà.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế thắp hương hằng ngày để giảm khói làm không gian thoáng khí. Nếu có điều kiện, hãy lắp thêm tấm kính ngăn khói ở phía trên để trần nhà không bị ố vàng bởi khói.
Đối với những căn chung cư hiện đại, cách bố trí bàn thờ trong gia đình , đặc biệt là ở phòng khách cần đảm bảo yếu tố hài hòa, giản dị. Tránh việc thêm quá nhiều vật dụng trang trí làm rối mắt và mất đi sự nghiêm trang.
Bàn thờ không thể thiếu lưu hương, vì thế, hãy chuẩn bị 1 chiếc lư hương bằng gốm sứ hoặc bằng đồng ở giữa. Ngoài ra nên thay thế đèn thắp sáng ở khu vực thờ bằng điện để tránh nguy cơ cháy nổ.
Qua phần chia sẻ cách bố trí bàn thờ phòng khách trên, hy vọng rằng bạn có thể tham khảo để bày trí không gian thờ cho nhà mình hợp lý, đẹp và hài hòa nhất.Để tỏ lòng thành kính, hiếu đạo với ông bà tổ tiên, thường thì các gia đình sẽ dành một khoảng không gian để làm phòng thở. Ở các vùng nông thôn hoặc các gia đình có điều kiện thì gia chủ có thể dành riêng một phòng để bày trí và thờ cũng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét