Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

Xem phong thủy phòng thờ tuổi Canh tuất

Với đa phần người Việt Nam thì việc thờ cúng tổ tiên là vô cùng quan trọng đây được coi như một thế giới tâm linh thu nhỏ, nó cũng được coi là nơi lưu giữ những phần tình cảm kính trọng,nhớ thương về những người đã khuất. Nhưng nơi đây còn mang lại cho bạn những tài lộc phú quý hay vận hạn trong gia đình. Chính vì vậy bạn cần để ý tới phong thủy phòng thờ tuổi canh tuất để có thể lựa chọn và mang lại nhiều tài lộc nhất.

- Năm sinh dương lịch: 1970
- Năm sinh âm lịch: Canh Tuất
- Quẻ mệnh: Chấn (Mộc) thuộc Đông tứ mệnh
- Ngũ hành: Thoa xuyến kim (Vàng trang sức)

Cách chọn hướng phong thủy phòng thờ tuổi Canh Tuất

Phong thủy phòng thờ tuổi canh tuất cúng tuân theo nguyên tắc phong thủy nhất định giống như các không gian quan trọng khác trong nhà là “nhất vị nhị hướng”. Với một không gian mang tính chất tâm linh như ban thờ thì lại càng cần thiết phải hội đủ cả hai yếu tố là “tọa cát” và “hướng cát” đặt tại vị trí và hướng bàn thờ đẹp trang trọng sao cho đón được năng lượng tốt lành và tránh luồng năng lượng xấu.
- Gia chủ tuổi Canh tuất nên đặt vị trí và hướng bàn thờ vào các hướng tốt là: Nam (Sinh Khí); Đông Nam (Diên Niên); Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị)
- Gia chủ tuổi Canh tuất nên tránh đặt vị trí và hướng bàn thờ tại các hướng xấu là: Tây Nam (Hoạ Hại); Tây (Tuyệt Mệnh); Đông Bắc (Lục Sát); Tây Bắc (Ngũ Quỷ)
*Giải nghĩa từ ngữ phong thủy
- Sinh khí: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.
- Thiên y: Cải thiện sức khỏe, trường thọ
- Diên niên: Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.
- Phục vị: Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.
- Họa hại: Không may mắn, thị phi, thất bại.
- Ngũ quỷ: Mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn.
- Lục sát: Xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn.
- Tuyệt mệnh: Phá sản, bệnh tật chết người.

Cách lựa chọn kích thước cho bàn tờ tuổi canh tuất

Cách lựa chọn kích thước cho bàn thờ, ban thờ hiện nay thường có hai loại: Ban thờ treo tường và tủ thờ. Các kích thước cần quan tâm là: Chiều rộng, chiều sâu và chiều cao của ban thờ. Các số đo này không quy định một loại kích thước cụ thể mà tùy theo nhà rộng hay hẹp để lựa ban thờ với kích thước to nhỏ khác nhau. Theo phong thủy nên lựa chọn các kích thước trên sao cho các kích thước này rơi vào các cung "cát" của thước Lỗ Ban là đạt yêu cầu.(thước này bạn có bán rất nhiều ở chợ, siêu thị).
Trong phong thủy bàn thờ, vị trí đặt tượng Thần Phật bạn không nên đặt sát tường nhưng với bài vị tốt tiên thì bạn không nên đặt sát tường, nếu không nếu nhìn từ góc độ phong thủy, sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ, và thậm chí và vận mệnh cả đời của con cháu. Nếu đặt bài vị sát tường thì nên tạo một khoảng trống nhỏ giữa bài vị của tổ tiên và tường.
Trên đây là những thông tin mà chúng tôi có thể cung cấp cho bạn để có thể giúp bạn lựa chọn cho mình một hướng phong thủy phòng thờ tuổi canh tuất chính xác nhất để mang lại nhiều điều may mắn và hạnh phúc bình an nhất cho ngôi nhà bạn nhé. Việc thờ cúng là một việc vô cùng quan trọng và ta cần lấy cái tâm làm đầu nhưng không vì thế mà bạn bỏ qua những điều đáng kiêng kỵ, có thờ có thiêng có kiêng có lành. Nên bạn hãy lưu ý một chút trong việc thờ cúng của mình để tổ tiên có thể ban phúc lành cho gia đình nhà bạn. Chúc các bạn luôn may mắn và hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét